Vé máy bay Việt Nam, đại lý bán vé máy bay SGA chuyên cung cấp vé máy bay giá rẻ của 380 hãng hàng không trong nước và quốc tế. - Dat ve may bay gia re Mien Nam  0944.999.247.

Bạn có biết về VANCORP, FIR và lĩnh vực bảo đảm hoạt động bay

TCT Quản lý bay - VANSCORP (Vietnam Air Navigation Corporation) hiện là doanh nghiệp duy nhất ở VN cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay cho tàu bay dân dụng trên vùng trời thuộc chủ quyền Việt Nam và các vùng thông báo bay (FIR) do Việt Nam quản lý (dịch vụ không lưu, thông tin, dẫn đường, giám sát, thông báo tin tức HK, khí tượng, tìm kiếm cứu nạn).
Bạn có biết về VANCORP, FIR và lĩnh vực bảo đảm hoạt động bay

Bạn có biết về VANCORP, FIR và lĩnh vực bảo đảm hoạt động bay


Dưới đây, là bài viết trên blog của bạn có nick là: Lana - chia sẻ đôi chút về lĩnh vực Quản lý bay, qua đó, giúp các bạn có thêm chút hiểu biết về ngành hàng không:

Trước 1993 toàn bộ ngành HK Việt Nam quy về một mối, nhưng kể từ đó được tổ chức lại và chia tách các mảng lớn hạch toán độc lập: Các hãng hàng không (HK) / các tổng công ty Cảng HK - sân bay (miền Bắc, miền Trung, miền Nam)/ và mảng không lưu - VANSCORP. Coi như như trước kia là anh em một nhà giờ tách ra làm ăn riêng, ai xài dịch vụ của người kia thì trả tiền. Cha mẹ đôi khi có thò tay 'điều tiết', nhưng cũng không dễ vì điều tiết mà không công bằng là chúng dễ uýnh nhau.
 
Vậy đó mọi người nha, Việt Nam Airlines là một hãng HK - một con cá trong biển (a fish on the sea) - dĩ nhiên là 'con cá mập' trong ngành HK ở VN mình, nhưng cũng là một khách hàng của các TCT Cảng và của VANSCORP. VANSCORP lo phần điều hành tất cả các chuyến bay đi, đến các sân bay trong nước kể từ khi máy bay ra đường băng cất cánh cho đến khi hạ cánh. Ngoài ra còn điều hành các chuyến bay quá cảnh tức là không có đáp mà chỉ bay ngang qua vùng trời và vùng thông báo bay FIR ta quản lý - cái này đem lại một nguồn thu lớn ụ. Bay qua cũng bắt buộc phải đăng ký để được điều hành và phải móc bóp trả tiền dịch vụ, e he. Trong ngành, VANSCORP được dí cho câu 'đếm ruồi ăn tiền'  là vậy. Tiền thu từ 'đếm ruồi' kể cả ruồi bay ngang, ruồi đi và ruồi đậu, phần nộp ngân sách nhà nước phần được trích lại và Lana của cả nhà hưởng lương là một xí trong cái cục trích lại đó, hì hì).
 
Nói về Điều hành bay thì nhiều việc để nói lắm. Bắt đầu từ vùng thông báo bay FIR (Flight Information Region). Là thế này: vùng trời toàn cầu được chia ra các FIR giao cho các quốc gia quản lý. FIR thông thường bao trùm lãnh thổ hoặc một phần lãnh thổ của Quốc gia và các vùng trên công hải (vùng biển quốc tế) được giao trên cơ sở hiệp định không vận khu vực do tổ chức hàng không dân dụng thế giới ICAO (International Civil Aviation Organization) làm trọng tài. Việt Nam mình quản lý hai vùng FIR - FIR Hanoi và FIR Hochiminh (FIR Saigon cũ).
(Lịch sử vùng FIR là một câu chuyện dài đủ 1 entry, đi xuyên qua biến cố 1975, có những vấn đề rất hay đáng chia sẻ nhưng chắc chỉ kể qua email được thôi).
 
Các tàu bay bay qua không phận thuộc chủ quyền của Quốc gia nào phải được quốc gia đó cấp phép, ngược lại sẽ bị coi là 'máy bay lạ', bị nhắc nhở và/hoặc xử lý (nghe bạo lực nhỉ ). Vì thế VANSCORP luôn phải phối hợp thường xuyên với bên Quốc phòng để đảm bảo an ninh vùng trời cũng như an ninh an toàn cho các chuyến bay dân dụng (nghiêm trọng ghê, viết cái này cái mặt mình cứ nghênh nghênh là sao ta )
 
Khi tàu bay bay từ vùng FIR này qua FIR khác, các đơn vị kiểm soát không lưu sẽ 'bàn giao' việc điều hành, giống như khi ta qua biên giới vậy. Có khác là không phải xếp hàng chờ thò cái mặt cho họ ngó ngó nhập cảnh xuất cảnh rồi ký ký ba cái thủ tục hải quan rắc rối (à mà bay bò cũng có chuyện xin xỏ đấy nhưng vụ này nói sau đi). Ở điểm chuyển giao người lái (pilot) sẽ phải điều chỉnh tần số thiết bị để liên lạc với đơn vị điều hành bay mới. Chúng tớ hoàn thành nhiệm vụ, thu tiền và bai bai, chúc chuyến bay tốt đẹp 
 
Quanh chuyện vùng FIR này còn có chuyện tranh chấp quyền quản lý vùng trời trên biển Đông (lão TQ bụng bự luôn muốn thò cái lưỡi to đáng ghét, rất đáng ghét). Chuyện này được dàn xếp xong xuôi vào cuối 2007 và thế là sau khi Lana đi học 2 năm về thấy bản đồ FIR của mình có chút thay đổi. Vùng FIR của VN bị lẹm mất một mảnh, gạch xéo xéo bỏ, không lớn nhưng Lana vẫn cứ xót đứt ruột (không nói chuyện quốc gia đại sự thì Lana cũng mất một tẹo lương theo cái mảnh đó).
 
Nói chuyện điều hành bay là phải kể tàu bay được dẫn bay trên hệ thống các đường hàng không được quy chuẩn theo những tiêu chí nghiêm ngặt về không lưu. Các đường hàng không giống như các xa lộ / hành lang bề rộng 20 - 30km ở những mực bay FL (Flight Level) nhất định trên độ cao an toàn tối thiểu. Phân cách dọc, phân cách ngang, phân cách cao giữa các tàu bay phải được đảm bảo trên ngưỡng quy định để tránh va chạm. Khi mật độ tàu bay tăng, những đường bay mới song song - 'xa lộ một chiều' được 'kẻ' thêm; các 'cầu vượt', 'đường ngầm' được thiết kế bằng cách sử dụng các mực bay khác nhau. Nói túm lại sơ sơ cũng giống như thiết kế giao thông trên mặt đất, có khác trên trời là không gian ba chiều (có thêm các tầng - mực bay).
Thêm nữa là trên không vận tốc tàu bay rất lớn (400-500km/h với ATR72, 800-900km/h với Airbus, Boeing), nhanh hơn việc xử lý bằng mắt, nên việc giữ đường thông thoáng cả trên dưới ngang dọc là tiên quyết và buộc phải cần người dẫn đường, dọn đường, lên lịch, không cho phép anh nào chen lấn xô đẩy.
 
À hôm trước có một bạn hỏi đường HK cũng có kẹt đường? Thông thường lịch bay được xếp để bảo đảm phân cách tàu bay. Nhưng cũng có những tình huống như máy bay trễ so với lịch, sân bay này sân bay kia đóng cửa (vì lý do an ninh, thời tiết...v..v..) làm lịch bay bị dồn lại, khi đó sẽ đơn vị điều hành bay phải 'ra tay' điều tiết 
 
Thôi dài quá đọc mệt. Hẹn cả nhà entry sau Lana sẽ viết thêm nốt về những thay đổi trong điều hành bay kể từ năm 92 ấy. Nếu là bây giờ chắc sẽ không có ánh mắt ám ảnh của Annette, sẽ không bao giờ ám ảnh đến thế...

http://lanoanhblog.blogspot.com/2011/06/cho-minh-e-biet.html

Liên hệ mua vé máy bay

Phòng Vé máy bay Miền Nam

Phòng vé Miền Bắc

Miền Trung Tây Nguyên

21/5 Trường Sơn, Tân Bình,TP.HCM
(08) 66.51.66.22- 0944.999.247
Phòng vé Sài Gòn:
10 Ni Sư Huỳnh Liên, P.10,
Hoàng Văn Thụ, Q. Tân Bình
(08) 66.59.66.00- 0945.999.247
21B10-TrầnQuốcHoàn,CầuGiấy
Tel: 04. 85877865 - 0916699045
23 Vạn Phúc (Cánh Kiến), Hà Đông
44/81 Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel: 0947.999.247
Số 2 Lê Lợi, Vinh, Nghệ An
154 Nguyễn Sĩ Sach, Vinh, Nghệ An
Phòng vé Đà Lạt:
Số 57 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P1, Đà Lạt
Tel: 0943.999.247 - 0942.999.247


Phòng vé máy bay Quốc Tế


Tra giá vé máy bay Vietnam Airline


Tra giá vé máy bay đi quốc tế

21/5 Trường Sơn, Tân Bình,TP.HCM
(08) 66.57.66.22- 0944.888.247
Phòng vé Nam Sài Gòn
4611 Âu Dương Lân,P3, Q8, TPHCM
Tel08.6659.6600 - 0945.666.247
 
 Dat ve may bay gia re Mien Nam  Dat ve may bay gia re Mien Nam 
 Dat ve may bay gia re Jetstar Pacific  Dat ve may bay du hoc 
 Dat ve may bay du hoc  Dat ve may bay 
 Dat ve may bay gia re Viet Jet Air  Dat ve may bay gia re Vietnam Airlines 
 
Tra giá vé máy bay Jetstar

Tra giá vé máy bay Vietjet Air
 

Gửi thông tin đặt vé và ý kiến khách hàng

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Tác giả bài viết: Lana!
Nguồn tin: Aviaton.vn
 

Mua vé máy bay của Vemaybayvn.vn

• Bạn đang có nhu cầu đặt mua vé máy bay trên mạng internet! • Bạn muốn được hưởng những tiện ích khi đặt vé qua điện thoại, đặt vé trực tuyến... • Bạn chưa biết nên lựa chọn phòng vé nào uy tín và thuận tiện nhất cho mình.!? Hệ thống Phòng vé máy bay Việt Nam - www.vemaybayvn.vn với văn phòng...

   
đặt vé máy bay vietnam airlines         mua vé máy bay Viet Jet Air              Tìm Mua vé máy bay Jetstar


VEMAYBAYVN.VN là Website bán vé máy bay giá rẻ, vé máy bay khuyến mại,vé máy bay nội địa,vé máy bay quốc tế giá rẻ uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng và là một website cung cấp bảng giá vé máy bay chính xác